TIN TỨC & SỰ KIỆN
THỐNG KÊ LƯỢT TRUY CẬP

Lượt truy cập: 4794878

Số người online : 14

TẠI SAO PHẢI BẢO DƯỠNG MÁY LẠNH ĐỊNH KÌ?

 

Bảo dưỡng máy lạnh định kỳ có thể tăng độ bền của máy

Cũng giống như các thiết bị điện máy khác, điều hòa không khí được cấu tạo bởi các chi tiết phức tạp cả ở giàn nóng và giàn lạnh. Sau một thời gian hoạt động, các chi tiết máy có thể hao mòn và tính năng giảm đi tùy theo điều kiện và tần suất sử dụng. Bởi vậy, bảo dưỡng điều hòa định kỳ là điều vô cùng cần thiết để có thể nhanh chóng điều chỉnh , thay thế thiết bị kịp thời nhằm duy trì tính năng của thiết bị.

Tăng khả năng làm mát cho điều hòa

Việc duy trì ổn định về nhiệt độ tốt nhất của điều hòa nhiệt độ phụ thuộc rất nhiều vào độ thông thoáng, sạch sẽ của cả dàn nóng và dàn lạnh. Vì vậy, để đảm bảo điều hòa có thể cung cấp đủ không khí lạnh, cần thường xuyên làm thông thoáng dàn nóng và dàn lạnh không để bụi bẩn bám vào.

Đối với các loại điều hòa mới sẽ không gặp phải tình trạng này. Nhưng các loại điều hòa nhiệt độ đã cũ (sử dụng được khoảng 2 năm) mà không được vệ sinh, bảo dưỡng cẩn thận sẽ rất bẩn. Mảng bám, bụi bẩn, mạng nhện sẽ tạo ra một lớp bám dính. Nếu tình trạng này xảy ra ở lưới lọc của dàn lạnh sẽ khiến điều hòa không thể thổi hơi lạnh ra phòng. Còn ở dàn nóng dễ dẫn đến tình trạng tắc, không thông thoáng cho dàn nóng tỏa nhiệt khi điều hòa hoạt động.

Trong đó, bộ lọc khí là thành phần thiết yếu của mỗi điều hòa không khí loại bỏ bụi và các mảnh vụn từ không khí trước khi thổi vào nhà của bạn. Hầu hết các bộ lọc không khí cần phải được làm sạch hoặc thay thế hàng tháng, mặc dù một số bộ lọc hiệu suất cao có thể kéo dài lâu hơn. Bộ lọc không khí bẩn có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của máy và dẫn đến các vấn đề như đóng băng.

Nếu điều hòa không khí của bạn có một bộ lọc tái sử dụng, hãy vệ sinh bộ lọc dưới vòi nước lạnh và để khô hoàn toàn trước khi lắp trở lại. Nếu cẩn thận, hãy thay thế lọc khí theo đúng yêu cầu từ nhà sản xuất để đảm bảo hoạt động của máy.

Màng lọc ở dàn lạnh có thể lọc các loại bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, màng lọc thường bị bám rất nhiều bụi bẩn, nhất là trong điều kiện không khí bụi bẩn, ô nhiễm như hiện nay.

Màng lọc bị bụi bẩn có thể khả năng lọc không khí của điều hòa bị suy yếu đi rất nhiều và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình. Do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh màng lọc để giúp điều hòa nhiệt độ có thể lọc các loại bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí.

Khi nào nên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa?

Theo lời khuyên của những thợ sửa chữa điều hòa nhiệt độ có kinh nghiệm, các gia đình nên bảo dưỡng định kỳ khoảng 6 tháng/lần. 

Nếu sử dụng thường xuyên hơn (cả chức năng làm nóng/làm mát), thời gian bảo dưỡng phải rút ngắn xuống từ 3 - 4 tháng/lần. Ngoài ra, nếu tần suất sử dụng điều hòa nhiều hơn hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn, bạn nên bảo dưỡng định kỳ thường xuyên hơn 1 - 2 tháng/ lần để máy hoạt động tốt hơn.

 

Qúy khách hàng cần hiểu rõ hơn về sản phẩm hãy liên hệ ngay với nhân viên tư vấn của chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất .

NHÀ PHÂN PHỐI MÁY LẠNH NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ

Hotline : 0932 042 590 – 0908 255 503

Website: maylanhnhapkhau.com.vn

 

Email : maylanhnhapkhau590@gmail.com

 

›› TIN CÙNG CHỦ ĐỀ
Copyright © www.maylanhnhapkhau.com.vn. All rights reserved | Design web by Công ty thiết kế web Đại Thành
0932 042 590