TIN TỨC & SỰ KIỆN
THỐNG KÊ LƯỢT TRUY CẬP

Lượt truy cập: 4795001

Số người online : 6

CHỈ SÓ EER TRONG MÁY LẠNH LÀ GÌ?

   Vậy chỉ số EER là gì? 

Mỗi máy điều hòa nhiệt độ đều có một chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng. Chỉ số này ghi thông số mỗi W (watt) điện được sử dụng sẽ cho bao nhiêu đơn vị nhiệt Anh BTU/h (thường gọi là BTU).

số này là tỷ lệ hiệu suất năng lượng theo mùa, viết tắt là SEER (Seasonal Energy Efficiency Ratio).

Tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, châu Âu, Thái Lan, Singapore... chỉ số EER buộc phải ghi trực tiếp trên điều hòa, ở một nơi dễ nhìn thấy nhất. Rất nhiều hãng sản xuất máy điều hòa nhiệt độ tình nguyện tham gia chương trình ghi nhãn EnergyStar (chương trình tiết kiệm điện của Mỹ. Những sản phẩm nào được gắn nhãn này có nghĩa nó tiết kiệm điện hơn những sản phẩm không có nhãn ít nhất là 20% điện năng tiêu thụ). Các thiết bị được ghi nhãn EnergyStar đều cho biết chỉ số EER và SEER cao.

Tại Việt Nam, theo quy định đối với điều hòa nhiệt độ, việc dán nhãn năng lượng tự nguyện được khuyến khích thực hiện đến hết 31/12/2012 và bắt buộc dán nhãn năng lượng từ ngày 1/1/2013. Kể từ năm 2014, nếu không đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng tối thiểu thì không được nhập khẩu, sản xuất và phân phối trên thị trường kể từ năm 2014.

Như đã nói ở trên, bạn sẽ khó biết được chỉ số EER của máy điều hòa định mua là bao nhiêu nếu chỉ nhìn vào bảng giá, trong đó có ghi một vài thông số giới thiệu. Với phần lớn điều hòa nhiệt độ, đặc biệt là hàng nhập khẩu, chỉ số EER có ở trong quyển hướng dẫn sử dụng và thông số.

Tuy nhiên, với công thức tính EER dưới đây, bạn có thể biết chỉ số EER của máy điều hòa nhiệt độ là bao nhiêu và chỉ số EER như thế nào được coi là tiết kiệm điện.

Chỉ số EER được tính như thế nào?

Chỉ số EER của máy điều hòa nhiệt độ được đo bằng tỷ số công suất lạnh BTU/h với công suất tiêu thụ điện tính bằng watt (BTU/h/W).

Ví dụ, nếu máy điều hòa nhiệt độ có chỉ số là 10.000 BTU tiêu thụ 1.200W điện, thì chỉ số của nó là 8,3 (tức là 10.000BTU/1.200W).

Chỉ số EER càng cao thì các sản phẩm điều hòa không khí càng hiệu quả hơn.

 Qúy khách hàng cần hiểu rõ hơn về sản phẩm hãy liên hệ ngay với nhân viên tư vấn của chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất .

NHÀ PHÂN PHỐI MÁY LẠNH NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ

Hotline : 0932 042 590 – 0908 255 503

Website: maylanhnhapkhau.com.vn

Email : maylanhnhapkhau590@gmail.com

›› TIN CÙNG CHỦ ĐỀ
Copyright © www.maylanhnhapkhau.com.vn. All rights reserved | Design web by Công ty thiết kế web Đại Thành
0932 042 590